26652 kết quả phù hợp với "giao thông công cộng"
Giao thông công cộng còn nhiều bất cập
Ngập úng thường xuyên các ngõ, ngách khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng lớn, đó là phản ánh của cử tri phường Kim Giang tại Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân, HĐND thành phố khóa 16, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Kết nối giao thông công cộng quãng ngắn
(HanoiTV) – Tuyến tàu điện trên cao Cát Linh – Hà Đông đi vào vận hành nhận được sự ủng hộ của người dân thủ đô. Tuy nhiên, tới nay số lượng hành khách sử dụng phương tiện này vẫn còn thấp chưa đáp ứng vào đúng kỳ vọng, năng lực của hệ thống phương tiện. Một trong những nguyên nhân được chỉ ra đó là chưa có kết nối quãng ngắn giữa các phương tiện giao thông công cộng hiện có và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.
Giao thông công cộng Đức hỗn loạn do đình công
Hệ thống giao thông công cộng nước Đức tiếp tục rơi vào tình trạng hỗn loạn nghiêm trọng do cuộc tổng đình công kéo dài ba ngày của các nhân viên lái tàu, trùng với các cuộc tuần hành đang diễn ra của Hiệp hội Nông dân Đức trên toàn quốc để phản đối kế hoạch cắt giảm trợ cấp của Chính phủ.
Giao thông công cộng giảm áp lực cho đô thị
Theo dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, Hà Nội sẽ phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD). Điều này cho thấy, tầm nhìn chiến lược và chính sách phát triển quy hoạch giao thông của Thủ đô Hà Nội. Bởi TOD sẽ giúp Hà Nội khai thác được tối đa giá trị thặng dư từ đất cũng như giải bài về tái thiết đô thị.
Ưu tiên nguồn lực phát triển giao thông công cộng
Hạ tầng giao thông quá tải, trong khi phương tiện cá nhân gia tăng nhanh chóng khiến ùn tắc giao thông đang ngày càng nghiêm trọng ở Thủ đô. Một trong những giải pháp bền vững là ưu tiên phát triển giao thông công cộng để khuyến khích người dân sử dụng, giảm dần phương tiện cá nhân.
Phát triển xe đạp công cộng, hướng tới giao thông xanh
Chỉ sau hơn ba tháng khai trương dịch vụ, với kiểu dáng trẻ trung, thời trang bắt mắt, hình ảnh xe đạp công cộng len lỏi trên khắp đường phố Thủ đô đang được người dân Thủ đô hào hứng đón nhận. Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, thời gian tới thành phố sẽ tiếp tục quan tâm phát triển và mở rộng phạm vi hoạt động của loại hình dịch vụ này nhằm góp phần nâng cao hiệu quả và đa dạng hóa lĩnh vực vận tải hành khách công cộng của Thủ đô.
Đường sắt đô thị, 'xương sống' của giao thông công cộng
Phát triển theo hệ thống giao thông công cộng (TOD) là mô hình phát triển đô thị lấy giao thông công cộng làm trung tâm. Mô hình này nhằm mục đích giảm thiểu nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân, khuyến khích người dân sử dụng giao thông công cộng và tạo ra các khu đô thị bền vững, thân thiện với môi trường. Hiện nay mô hình TOD với đường sắt đô thị là trung tâm đang được áp dụng ở nhiều thành phố lớn trên thế giới như: Bắc Kinh (Trung Quốc), Tokyo (Nhật bản), vùng Ile De France của Pháp mang lại những kết quả tích cực.
Nhiều tiện lợi từ vé giao thông công cộng điện tử
Hà Nội hiện đang áp dụng thí điểm thẻ vé liên thông đi xe buýt với hành khách đi lại bằng vé lượt, vé tháng một tuyến và vé tháng liên tuyến trên 14 tuyến buýt bằng hình thức sử dụng vé điện tử.
Tàu điện Cát Linh - Hà Đông: Giao thông công cộng văn minh
Gần 2 năm sau khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, đã cung cấp thêm cho Thủ đô một loại hình vận tải công cộng mới, hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân. Phát triển vận tải công cộng đang góp phần từng bước giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, hình thành văn hóa tham gia giao thông văn minh, thân thiện cho Thủ đô.
Kinh nghiệm phát triển giao thông công cộng tại Pháp và Áo
Phát triển giao thông công cộng là hướng đi của các nước phát triển từ nhiều năm trước. Giao thông công cộng mang lại lợi ích kép về kinh tế và môi trường. Tuy nhiên, để có hệ thống giao thông công cộng, đáp ứng được nhu cầu của người dân thì cần phải như thế nào. Phóng sự sau của chúng tôi sẽ là câu chuyện của 2 quốc gia Pháp và Áo, 2 trong số nhiều quốc gia có hệ thống giao thông công cộng phát triển toàn diện trên thế giới.
Hà Nội: Giao thông công cộng chưa thân thiện với trẻ em
Không thể phủ nhận sự tiện lợi mà giao thông công cộng mang lại như: tiết kiệm chi phí, giảm ùn tắc, an toàn hơn. Hệ thống giao thông công cộng tại Hà Nội đã phát triển hơn rất nhiều so với trước đây, tuy nhiên trên thực tế, liệu nó đã thực sự thân thiện với tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em hay chưa?
Siêu xe bus - giải pháp giao thông công cộng của tương lai
Chiếc siêu xe bus được nghiên cứu tại Thổ Nhĩ Kỳ. Chiếc xe này được sáng tạo ra với kỳ vọng sẽ là một hình thức giao thông đô thị mới trong tương lai, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao tại các đô thị lớn đông dân trên thế giới.
Hà Nội thành lập Trung tâm quản lý giao thông công cộng
(HanoiTV) - Sáng 06/11, Sở GTVT Hà Nội công bố quyết định thành lập Trung tâm quản lý giao thông công cộng đầu tiên của thành phố
Hà Nội ưu tiên tối đa phát triển giao thông công cộng
Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được Quốc hội xem xét, trong đó có các quy định phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng. Nhìn nhận thực tế, những chuyển biến trong chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng ở Thủ đô đang giúp 'kéo' hành khách trở lại, nâng tỉ lệ người dân sử dụng xe buýt, tàu điện tăng cao hơn. Việc ưu tiên tối đa phát triển giao thông công cộng cũng là định hướng lâu dài của Thành phố.
Giao thông cộng đồng 26/11/2022
Đầu tư hạ tầng giao thông – “chìa khóa” để giảm ùn tắc giao thông.
Giao thông cộng đồng 19/11/2022
Các công trình giao thông chậm tiến độ
Giao thông cộng đồng 24/11/2022
Bổ sung thêm nhiều tính năng cho phần mềm "Tìm Buýt"
Giao thông cộng đồng 22/11/2022
Tuyến Bus 25 - Tập trung cho chất lượng phục vụ
Giao thông cộng đồng 02/12/2022
Nhân lên những tấm lòng vàng
Giao thông cộng đồng 01/12/2022
Nâng cao chất lượng đào tạo lái xe cần thực tế hơn "ảo"
Giao thông cộng đồng 29/11/2022
Những người xây dựng hình ảnh đẹp cho xe buýt Thủ đô
Giao thông cộng đồng 25/11/2022
Tuyến xe buýt 27 - Xây dựng hình ảnh xe buýt thân thiện
Giao thông cộng đồng 26/11/2022
Đầu tư hạ tầng giao thông – “chìa khóa” để giảm ùn tắc giao thông.
Giao thông cộng đồng 24/11/2022
Bổ sung thêm nhiều tính năng cho phần mềm "Tìm Buýt"
Giao thông cộng đồng 22/11/2022
Tuyến Bus 25 - Tập trung cho chất lượng phục vụ
Giao thông cộng đồng 18/11/2022
Tuyến bus 24 - Sớm hoàn thiện chất lượng dịch vụ
Giao thông cộng đồng - 15/11/2022
Tuyến xe buýt 23 - Vượt qua mọi khó khăn
Giao thông cộng đồng 25/11/2022
Tuyến xe buýt 27 - Xây dựng hình ảnh xe buýt thân thiện
Giao thông cộng đồng 17/11/2022
"Lô cốt" biến đường thành điểm nóng ùn tắc
Giao thông cộng đồng ngày 12/8
ABCD FGHTHTHTHTH
Bắt buộc phải khai báo y tế khi tham gia giao thông công cộng
(HanoiTV) - Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu khai báo y tế điện tử bắt buộc với tất cả các hành khách trên các chuyến bay nội địa và phương tiện giao thông công cộng như xe khách, tàu hỏa.
'Giao thông cộng đồng' ngày 27/12/2022
Dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội đã được quy hoạch từ năm 2011, tuy nhiên phải đến 10 năm sau, viễn cảnh về con đường mới bắt đầu khởi sắc. Tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV sẽ xem xét và cho chủ trương thực hiện dự án. Người dân có thêm lý do để kỳ vọng về những lợi ích mà tuyến đường này mang lại.
Giao thông cộng đồng (ngày 29/12/2022)
Từ đầu năm 2022 đến nay, số điểm ùn tắc giao thông được xử lý trên địa bàn Hà Nội ít hơn cả số điểm mới phát sinh, khiến giao thông Thủ đô luôn trong tình trạng ngột ngạt. Điều này đòi hỏi các cơ quan chức năng phải vào cuộc rốt ráo và quyết liệt hơn.
Giao thông & Cộng đồng ngày 11/11/2022
(HanoiTV) -
Giao thông & Cộng đồng ngày 3/11/2022
(HanoiTV) -
Giao thông cộng đồng ngày 03/11/2022
Để giải bài toán ùn tắc giao thông cho Hà Nội, nhiều câu hỏi được đặt ra: Nên hạn chế xe máy hay hạn chế ô tô? Người dân và chuyên gia nói gì về Đề án thu phí ô tô vào nội đô trong khi hiện hay xe buýt mới chỉ đáp ứng được khoảng 17,5% nhu cầu đi lại của người dân.
Giao thông & Cộng đồng ngày 10/11/2022
(HanoiTV) -
Giao thông cộng đồng ngày 10/11/2022
Đường sắt Cát Linh sau một năm hoạt động
Giao thông & Cộng đồng ngày 8/9/2022
(HanoiTV) -
Giao thông cộng đồng ngày 27/8/2022
Sau một thời gian tạm dừng thì từ 20/8 đơn vị thi công tiếp tục quây rào chắn trên đường Trần Hưng Đạo đoạn từ Lê Duẩn đến Trần Bình Trọng để chuẩn bị thi công giai đoạn 2 ga ngầm dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.
Giao thông & Cộng đồng ngày 18/8/2022
(HanoiTV) -
Giao thông & Cộng đồng ngày 23/06/2022
(HanoiTV) -
Giao thông & Cộng đồng ngày 16/06/2022
(HanoiTV) -
Giao thông & Cộng đồng ngày 4/8/2022
(HanoiTV) -
Giao thông & Cộng đồng ngày 30/06/2022
(HanoiTV) -
Giao thông cộng đồng ngày 11/6/2022
Trong năm 2022, TP. Hà Nội sẽ mở mới 28 tuyến buýt, trong đó có 6 tuyến xe buýt điện gồm E02, 04, 06, 07, 08, 09 nâng tổng số tuyến xe buýt điện lên 9 tuyến. Đồng thời mở mới 5 tuyến buýt thường kết nối với tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông dự kiến đi vào hoạt động trong quý II và 17 tuyến buýt khác dự kiến triển khai trong quý III và quý IV năm nay.
Giao thông & Cộng đồng ngày 09/06/2022
(HanoiTV) -
Giao thông & Cộng đồng ngày 1/9/2022
(HanoiTV) -
Giao thông & Cộng đồng ngày 25/8/2022
(HanoiTV) -
Giao thông & Cộng đồng ngày 11/8/2022
(HanoiTV) -
Giao thông cộng đồng ngày 23/7/2022
Kế hoạch đến 2030 thành phố sẽ nghiên cứu tổ chức 14 làn đường ưu tiên cho xe buýt trong khi tình trạng tắc đường vẫn diễn ra hàng ngày trên tuyến đường Nguyễn Trãi, Hà Đông nơi thí điểm làn riêng đầu tiên cho xe buýt.
Giao thông & Cộng đồng ngày 28/07/2022
(HanoiTV) -
Giao thông & Cộng đồng ngày 07/07/2022
(HanoiTV) -
Giao thông cộng đồng ngày 9/7/2022
Thành ủy Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội do trực tiếp Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng làm Trưởng ban.
Giao thông & Cộng đồng ngày 14/07/2022
(HanoiTV) -
Giao thông cộng đồng ngày 16/7/2022
Đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, tổ chức hỗ trợ vốn và tư vấn giải pháp kinh nghiệm cho BRT Hà Nội cho rằng tuyến buýt nhanh của thủ đô chưa đạt được kỳ vọng do bị thay đổi thiết kế.
Giao thông & Cộng đồng ngày 21/07/2022
(HanoiTV) -
Giao thông cộng đồng ngày 23/12/2022
Thành ủy Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô do trực tiếp Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng làm trưởng ban.
Giao thông cộng đồng ngày 22/12/2022
Sau hơn 1 năm dừng thi công toàn bộ các ga ngầm do vướng giải phóng mặt bằng, Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - Ga Hà Nội ngoài tăng thêm kinh phí còn được đề xuất lui tiến độ thêm 7 năm.
Giao thông cộng đồng ngày 24/12/2022
Xe buýt đang đáp ứng khoảng 17,8% nhu cầu đi lại của người dân dù mạng lưới đã phủ kín đến 30 quận huyện của thủ đô. Vậy cần phải làm gì để xe buýt thủ đô ngày càng hút khách hơn nữa?